Monday, January 22, 2007

Bảo Vệ Mắt Trước Màn Hình Máy Tính

Nếu 1 người trải qua hơn 4 giờ mỗi ngày lang thang trên các trang web thường phải đi khám bệnh. Tình trạng lệ thuộc bắt đầu xảy rakhi con người cảm thấy thiêu thiếu nếu bàn tay không gõ lóc cóc trên bàn phím. Được đánh giá là " nghiện" internet khi thường xuyên bận rộn với các trang web , thời gian truy cập ngày càng tăng lên ,không kiềm chế được ý thích lên "mang ". Tình trạng nghiện càng tăng lên hơn nữa khi "bệnh nhân " mất khái niệm thời gian và không gian khi vào mạng cùng với trạng thái trầm cảm hoặc lo âu hay kích động thần kinh. Từ đó mắt bị tổn hại
Bảo vệ mắt như thế nào ?

  • Màn hình nên có kính bảo hộ để giảm bớt các nguy hại do bức xạ điện từ.
  • Nên đặt máy cách xa cửa sổ để tránh ánh sáng chói từ ngoài vào . Thường xuyên lau sạch màn hình.
  • Không nên làm việc với màn hình quá 2 giờ̀. Thường xuyên chớp mắt để mắt khỏi khô . Cần làm vài động tác thể dục khởi động tay chân , đầu ,cổ , đi lại : để mắt được thư giãn.
  • Có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt thông thường để nhỏ khi mắt bị khô , mỏi mắt .Điều cần biết thêm là:việc dùng thường xuyên 1 loại thuồc nhỏ mắt trong thời gian dài sẽ không tốt vì sẽ dễn đến hiện tượng " lờn thuốc". Sau khi mở nắp, dung dịch cần được bảo quản trong môi trường mát, tránh ánh sáng trực tiếp và dùng trong thời hãn 15 ngày. Nếu để quá 15 ngày, hoạt chất sẽ kém tác dụngvà có thể bị nhiễm trùng . Không nên nhỏ cùng lúc 2 loai thuốc mà cần phải đợi 5 phút hoặc 15 phút sau, trức khi nhỏ 1 loai thuốc khác để tránh các tương kỵ ̣ giữa những nhóm thuốc với nhau . Các loại thuốc nhỏ mắt có chứa kháng sinh và corticoid là thuốc trị bệnh, việc lạm dụng quá nhiều thuốc nhỏ mắt có thể dẫn đến đục thuỷ tinh thể sau này.
  • Thuốc uống : có thể dùng sinh tố A để phòng và trị bệnh quáng gà̀khô mắt (kết mạc , giác mạc ) , kết hợp với B1 -B6 - B12 liều cao trị các đau nhức thần kinh cơ bắp , thấp khớp .
  • Thức ăn bổ mắt có thể thường xuyên dùng là : cà chua , cà rốt , bí đỏ, những thực phẩm chứa tiền sinh tố Athiên nhiên khi vào cơ thể biến thành vitamin A (bồi dưỡng cho mắt ). Những thực phẩm khác giàu vitamin A là : Trứng gà , vịt có hàm lượng ( 1000 UI vitamin A/100g);Đu đủ chín , bơ có hàm lượng (600 UI/100g) ; Rau dền , và đậu bắp.

No comments: